top of page

CHỦ NHẬT: NẠP ĐẦY NĂNG LƯỢNG


TỐI NAY LÀM GÌ?

CHỦ NHẬT: NẠP ĐẦY NĂNG LƯỢNG

Một tuần trôi qua với biết bao cảm xúc, có thể là những niềm vui nhỏ nhoi, mà cũng có thể là những nổi buồn khó nguôi. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa, trái đất vẫn quay, bầu trời vẫn rộng, và chúng ta như những con thuyền lớn tiến thẳng về phía trước.

Say đây là những điều mà chúng ta nên và không nên làm trong buổi tối Chủ Nhật để nạp đầy năng lượng cho một tuần mới nhiều thử thách.

  1. Làm những điều bản thân thích. Chúng ta luôn e ngại những điều chúng ta sẽ làm liệu có được đón nhận hay không? Nhưng chúng ta lại quên mất một điều rằng, việc người khác đón nhận không quan trọng bằng chúng ta đã làm được và vượt qua những nổi sợ hãi của bản thân. Có thể là một món ăn không được ngon như những nhà hang cao cấp, có thể là một bức tranh đúng chất trựu tượng khác xa với những danh hoạ nổi tiếng, cũng có thể là một mẫu mô hình xếp giấy còn nhiều chỗ chưa được hoàn hảo. Nhưng hãy tự hào, vì chúng ta đã làm được, không một việc gì trên thế gian này có thể làm khó chúng ta. Hãy tự hào và luôn làm những điều mình thích, thành quả sẽ làm chúng ta cảm thấy những khó khan trước mắt tan biến đi.

  2. Hãy nhấn nút “play” cho bộ não. Một bộ phim có nữ diễn viên mà chúng ta rất yêu thích, hay một cuốn sách ngôn tình diễm lệ đầy mơ mộng. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để bộ não thư giãn và thả lỏng các hệ thống thần kinh phức tạp. Nhưng lưu ý chỉ nên dành từ 1 đến 2 giờ với những nội dung thư giản nhẹ nhàng thôi nhé, nếu chúng ta không muốn bị bộ não phản đối.

  3. Dừng lại để suy ngẫm về cuộc đời. Chúng ta sẽ rất sai lầm nếu như không biết hoạch định và tổ chức cho những điều sẽ đến trong cuộc sống. Không cần phải là một bản kế hoạch với những mục tiêu quá hoành tráng và chi tiết rõ ràng. Nhưng ít nhất là sau một tuần với rất nhiều vấn đề xảy ra, hãy dành từ 15 đến 30 phút suy ngẫm lại những thứ đã qua và những điều sắp đến. Chắc chắn những cơ hội mới sẽ đến với những ai biết được bí ẩn cuộc đời luôn có thể tự giải đáp được.

  4. Dành thời gian cho những người bạn đã lâu không liên lạc. Thời gian là vàng với sự phát triển không ngừng của xã hội. Điều này kéo theo những thói quen lãng quên sâu sắc. Chúng ta còn nhớ những người bạn đã từng rất thân thiết năm xưa không? Những biệt danh mà mỗi khi nhắc lại khiến chúng ta không phải bồi hồi, hay những lầm lỡ của tuổi trẻ mà những người bạn luôn ở bên cạnh nhau. Sự phát triển của các phương tiện thông tin truyền thông là để xoá bỏ không gian, thời gian và gắn kết các mối quan hệ với nhau. Hãy chủ động liên lạc với những người bạn đã lâu không liên lạc. Chúng ta sẽ thấy rằng cuộc đời vẫn đẹp làm sao, tình cảm là thứ không dễ có mà cũng chẳng dễ mất đi.

  5. Tránh xa những đồ uống có cồn. Cuối tuần là dịp thuận tiện nhất cho những buổi gặp gỡ, liên hoan, party. Chúng ta ai cũng có nhu cầu được giải trí, được hân hoan và kết nối. Bia, rượu khi vào cơ thể sẽ làm cho tất cả chúng ta cảm thấy sảng khoải và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu có thể hãy tránh xa những đồ uống có cồn với khối lượng lớn bởi vì sau những tiếng 1 2 3 dzô, nhạc sập sình, khói trắng đến mất kiểm soát sẽ làm cho cơ thể suy nhược và mụ mị. Sẽ ra sao khi bạn bước vào công ty, trường học với bộ dạng và tinh thần mệt mõi như vậy. Hãy tập cho bản thân nhận biết những điểm dừng thích hợp.

  6. Đi ngủ sớm. Mạng xã hội mang đến một thế giới mới với những điều thú vị vô tận. Nếu chúng ta biết sử dụng một cách khéo léo thì nơi đây sẽ mang đến rất nhiều tài nguyên vô giá. Ngược lại thì chúng ta đang trong chờ vào những điều không có giá trị cho bản thân trong thực tại. Đây cũng chính là thời điểm để chúng ta bước ra thế giới với những con người thực, sự việc thật và làm những điều rất thực. Và đừng quên, tắt Facebook đi để có một giấc ngủ sâu mà không phải suy nghĩ xem đến những lượt like, comment ảo dịu nữa.

  7. Hãy dành thời gian để nghiên cứu về những thứ sẽ giúp ích cho việc học, sự nghiệp tương lại của chúng ta. Đó có thể là một tài liệu, một cẩm nang giúp cho chúng ta khác biệt so với những người còn lại. Chúng ta khi sinh ra cất tiếng khóc chào đời như nhau, hãy luôn trao dồi để tạo nên những khác biệt độc đáo. Đó chính là giá trị duy nhất của mỗi con người.

  8. Những lời nói yêu thương đến nhũng người thương yêu. “Chúc em ngủ ngon!”. Không cần những lời nói hoa mỹ, bay bướm. Một lời chúc ngủ ngon đến những người yêu thương sẽ làm cho chúng ta luôn có cảm giác bình yên, an toàn và nhẹ nhàng trong một đêm tối tĩnh lặng.

  9. Hãy thoát khỏi một cuộc sống cô lập và che đậy cảm xúc cá nhân vì điều này sẽ làm cho những cảm xúc cá nhân đong đầy không lối thoát. Hãy giải thoát chúng đến những người có thể lắng nghe với những sự cởi mở chân thành nhất. Không chắc họ sẽ cho bạn một cách giải quyết tuyệt vời, những chắc chắn chúng ta sẽ cảm thấy rất nhẹ nhõm và dễ dàng đón nhận những ánh nắng khi bình minh đến.

  10. Hãy mĩm cười trước khi ngủ. Nụ cười sẽ đi theo bạn trong suy nghĩ đến những giấc mơ.

Nguồn: http://jellyhero.wix.com/hero-cao

Featued Posts 
Recent Posts 
Find Me On
  • Facebook Long Shadow
  • Twitter Long Shadow
  • YouTube Long Shadow
  • Instagram Long Shadow
Digital Marketing Blogs
Serach By Tags
No tags yet.
bottom of page