top of page

15 CÁCH TỐI ƯU HOÁ QUẢNG CÁO FACEBOOK


Nội dung bên dưới sẽ có ích đối với các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp đang dùng Facebook như là công cụ để tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Nhiệm vụ của chúng ta là mang đến những giá trị chuyển đổi cụ thể với chi phí thấp nhất. Làm sao đạt được điều đó, hãy xem qua nhé

# 1: Giữ cho di động và máy tính để bàn quảng cáo riêng biệt

Hãy sử dụng bộ quảng cáo riêng cho điện thoại di động và máy tính để bàn,vì vậy bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo, giá thầu và chuyển đổi dựa trên thiết bị. Quảng cáo và kêu gọi hành động có khả năng thực hiện khác nhau trên máy tính để bàn so với điện thoại di động, và bất kỳ thiết lập quảng cáo nên mất rằng vào tài khoản.

Nếu bạn đang sử dụng Power Editor, bạn có thể chọn thiết bị nhắm mục tiêu trực tiếp từ Ad Set menu.

# 2: Tối ưu hóa máy tính để bàn News Feed và cột phải quảng cáo riêng biệt

Một trong những phương pháp tốt nhất trong việc tiếp thị là thiết lập quảng cáo theo phân khúc. Tách quảng cáo từ nguồn tin máy tính để bàn và cột là cần thiết để tối ưu hóa chiến dịch của thiết bị, vị trí và bất kỳ tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau.

Trong hình trên, bạn có thể nhìn thấy một quảng cáo có nguồn tin máy tính để bàn có một hình ảnh lớn hơn và một cấu trúc tổng thể khác so với một quảng cáo bên cột phải. Điều này có nghĩa là cùng một quảng cáo có thể thực hiện nhiều cách khác nhau trong hai vị trí.

Nếu bạn muốn tối đa hóa hiệu suất của bạn, bạn cần để tối ưu hóa quảng cáo tin tức xuất hiện new feed và cột phải riêng biệt.

Facebook cho phép bạn tùy chỉnh nhắm mục tiêu của bạn cho máy tính để bàn trong một menu con của menu Vị trí ở Ad Set Value.

# 3: Kiểm tra hình ảnh khác nhau

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất của quảng cáo của bạn và là yếu tố số một khi mọi người quyết định bấm vào một bài viết. Kiểm tra các hình ảnh khác nhau và tìm những hình ảnh mang lại tối đa hóa tương tác và chuyển đổi theo mục tiêu của bạn.

Một khi bạn đã xác định những hình ảnh tốt nhất, hãy tìm thêm nhiều kiểu dáng và luôn kiểm tra. Dưới đây, nhìn vào các mức nhấp, qua đó có thể thấy sự khác biệt lớn như thế nào để thực hiện hình ảnh.

# 4: Chọn Gọi hành động

Facebook cho phép bạn chọn một cuộc gọi đến hành động trong quảng cáo của bạn. Kêu gọi hành động có thể có một tác động đáng kể về tỷ lệ nhấp chuột, cũng như tỷ lệ chuyển đổi của bạn, và bạn nên chia ra để kiểm tra chúng kỹ lưỡng theo thời gian.

Bạn có thể tìm ra lời kêu gọi hành động tùy chọn trong menu Setup quảng cáo. Hiện nay, các lựa chọn là đặt ngay bây giờ, download, Tìm hiểu thêm, mua sắm ngay và đăng ký.

# 5: Phân khúc đối tượng vào chung một Ad Sets

Lợi ích khác nhau sẽ thực hiện khác nhau trong cùng một bộ quảng cáo. Như một quy tắc chung, bạn nên nhóm lợi ích mục tiêu của bạn vào các chủ đề và tạo ra một quảng cáo thiết lập cho mỗi chủ đề.

Ví dụ, giả sử rằng lợi ích mục tiêu của bạn là:

  • AdWords

  • AdWords expert

  • Google Certification Program

  • Facebook ads

  • Facebook marketing

  • Facebook marketing solutions

  • Facebook marketing hour day

  • Online advertising

  • Digital marketing

  • Marketing online

Bạn có thể xác định ba chủ đề quan tâm và do đó ba bộ quảng cáo cho chiến dịch Facebook của bạn, như hình dưới đây.

Phân khúc này cho phép bạn tối ưu hóa dựa trên lợi ích khác nhau và tạo quảng cáo tập trung vào các chủ đề liên quan đến quảng cáo thiết lập bạn đang nhắm mục tiêu.

# 6: Cài đặt một Pixel chuyển đổi

Đây là một tip rõ ràng, nhưng đáng ngạc nhiên nhiều doanh nghiệp đã bỏ bê để cài đặt Pixel chuyển đổi.

Để tạo một chuyển đổi, đăng nhập vào quản lý quảng cáo của bạn và bấm vào Theo dõi chuyển đổi.

Trên trang tiếp theo xuất hiện, nhấp vào nút màu xanh lá cây Tạo Pixel ở phần trên bên phải của màn hình.

Thực hiện theo các hướng dẫn thiết lập để kết thúc việc tạo chuyển đổi của bạn. Một khi bạn nhận được mã, đảm bảo bạn cài đặt mã trong footer trong trang cám ơn của bạn.

Bây giờ bạn có thể theo dõi tốt hơn các kết quả của những nỗ lực tiếp thị của bạn trên Facebook.

# 7: Chỉ định mã chuyển đổi

Facebook cho phép bạn tạo ra nhiều mã chuyển đổi bởi vì bạn có thể muốn theo dõi nhiều mục tiêu trên trang web, chẳng hạn như truy cập vào trang giỏ mua hàng và các trang cảm ơn của bạn. Hoặc bạn chỉ có thể muốn quảng cáo cho lĩnh vực khác nhau.

Facebook cần phải biết những mã quảng cáo của bạn là phục vụ để sử dụng cho mục đích theo dõi chuyển đổi. Do đó, bạn cần phải cung cấp mỗi mã cho mỗi quảng cáo trong bộ quảng cáo của bạn.

Trong Power Editor (hoặc các tài khoản trực tiếp nếu bạn thích), nhấp vào Sử dụng một chuyển đổi Pixel theo dõi ở dưới cùng của thiết lập quảng cáo của bạn.

Để sử dụng các theo dõi chuyển đổi hiện tại, nhấp vào nút chỉ bởi mũi tên đỏ.

Lựa chọn thứ hai là hữu ích nếu bạn có một chuyển đổi cài đặt và muốn Facebook để tối ưu hóa quảng cáo dựa trên đó chuyển đổi cụ thể.

Ví dụ, bạn cài đặt chuyển đổi trên cả hai trang giỏ mua sắm và trang cảm ơn. Đương nhiên bạn sẽ muốn tối ưu hóa quảng cáo để bạn có được nhiều chuyến thăm tới các trang cảm ơn hơn.

Trừ khi bạn muốn tối ưu hóa bằng cách nhấp chuột, tôi khuyên bạn nên thiết lập cả những tùy chọn: tùy chọn đầu tiên (một với các mũi tên màu đỏ) để tính chuyển đổi của bạn, và các tùy chọn thứ hai để tối ưu hóa cho một loại chuyển đổi cụ thể, chẳng hạn như kiểm xuất hoàn thành .

# 8: Mục tiêu của hành vi

Nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Facebook để nhắm mục tiêu lợi ích riêng biệt.

Ví dụ về các hành vi mà bạn có thể nhắm mục tiêu trên Facebook là đào tạo và ấn phẩm (những người mua các vật phẩm liên quan đến đào tạo kinh doanh và các ấn phẩm), Console Game thủ và Browser Tiểu học: Internet Explorer (những người chủ yếu là kết nối với Facebook bằng Internet Explorer).

Để nhắm mục tiêu hành vi, bạn cần phải chọn chúng trong tập quảng cáo đơn hoặc trong các tài khoản trực tuyến hoặc trong Power Editor, như hình dưới đây.

Tạo bộ quảng cáo riêng cho từng chủ đề hành vi tương tự như những gì bạn đã thấy cho lợi ích trước đó.

# 9: Mục tiêu của thu nhập

Một số doanh nghiệp bán sản phẩm mà còn đắt hơn đối thủ cạnh tranh của họ hoặc chỉ đơn giản là nhắm mục tiêu các thành phần giàu nhất. Facebook có thể là một mỏ vàng cho các doanh nghiệp này vì bạn có thể nhắm mục tiêu người dựa trên thu nhập hàng năm của họ.

Để nhắm mục tiêu theo thu nhập, bạn cần phải đi vào các tài khoản trực tuyến hoặc Power Editor và nhập các thiết lập của bộ quảng cáo của bạn. Kích vào More Nhân khẩu học và sau đó nhấn vào thu nhập để chọn mục tiêu thu nhập mong muốn của bạn, như hình dưới đây.

Như bạn có thể thấy trong hình bên trái, có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu khác mà bạn có thể sử dụng. Kiểm tra những người có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn và nhớ giữ cấu trúc cho toàn bộ quảng cáo của bạn theo phân khúc càng tốt.

# 10: Thiết lập một Pixel tiếp thị lại

Khách hàng tiềm năng những người truy cập trang web của bạn thông qua bất kỳ nguồntruy cập (bao gồm cả Google AdWords) nhưng không chuyển đổi có nhiều khả năng so sánh giá cả của các nhà cung cấp. Đến khi họ đang thực hiện mua hàng, họ có thể đã quên doanh nghiệp của bạn hoàn toàn.

Đây là nơi tiếp thị trên Facebook xuất hiện. Và đây là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận với lượng truy cập mà ban đầu đã đầu tư qua Google AdWords.

Để thiết lập một tiếp thị, đăng nhập vào quản lý quảng cáo của bạn và bấm vào khán giả, như hình dưới đây.

Tiếp theo, nhấn vào Create Đối tượng, và sau đó nhấp vào Tuỳ chỉnh Khán giả và Website truy ậpg ở góc trên cùng bên phải màn hình của bạn để bắt đầu một quá trình từng bước để tạo ra các tiếp thị lại.

Khi bạn cài đặt các mã trong chân của các trang web, hãy quay trở lại Website truy cập, trình đơn thả xuống và chọn người Ai Ghé thăm trang web cụ thể, như thể hiện ở đây.

Sau đó bạn có thể tạo danh sách những người ghé thăm một trang cụ thể của trang web của bạn và nhắm mục tiêu hoặc loại trừ chúng khỏi chiến dịch của bạn. Một thực hành tốt nhất hữu ích là để tạo ra một danh sách những người tham quan trang cảm ơn của bạn và sau đó không quảng cáo cho họ nữa vì họ đã chuyển đổi.

# 11: Xác định các nhóm tuổi có lợi nhuận và Giới tính

Không phải tất cả các nhóm tuổi và giới tính đều thực hiện tương tự. Bạn có thể khám phá ra rằng bạn đang lãng phí tiền của bạn vào nhóm tuổi không có lợi nhuận hoặc là bạn đang bỏ lỡ cơ hội bằng cách không dành đủ ngân sách để xác định một giới tính được phát sinh đa số bán hàng cho một phương pháp mục tiêu nhất định.

Cách tốt nhất để phân tích nhóm tuổi và giới tính hiệu quả là để đăng nhập vào quản lý quảng cáo của bạn và nhấp vào Báo cáo.

Trên trang báo cáo, thiết lập phạm vi ngày bạn muốn phân tích. Sau đó nhấp vào Tùy chỉnh cột để quyết định những gì giá trị để báo cáo trên. Dưới Breakdown, chọn tuổi, giới tính hay tuổi tác và giới tính, như hình dưới đây.

Bạn có thể đưa ra quyết định chiến lược có liên quan dựa trên những hiểu biết bạn thu thập trong báo cáo này. Kiểm tra nó ra trên tài khoản của bạn bây giờ.

# 12: Kiểm tra Lookalike Audiences

Một Lookalike Audiences là một danh sách người dùng có đặc điểm tương tự như những người sử dụng một đối tượng của website. Điều này mở ra rất nhiều cơ hội, chẳng hạn như quảng cáo cho người sử dụng tương tự như những người đã truy cập trang web của bạn, quảng cáo cho người sử dụng tương tự như những người đến thăm một trang hoặc quảng cáo cụ thể cho người sử dụng tương tự như những người đã chuyển đổi trên trang web của bạn.

Để tạo một đối tượng người giống, đăng nhập vào quản lý quảng cáo của bạn và nhấp vào Đối tượng. Một khi bạn nhập vào trang Đối tượng của bạn, nhấp vào Create Audience và chọn Lookalike Audiences từ trình đơn thả xuống, như thể hiện ở đây.

Tiếp theo, chọn đối tượng nguồn của Lookalike Audiences bạn và các quốc gia mục tiêu. Sau đó, chọn một khán giả mô-các kích thước bạn chọn nhỏ hơn, nhắm mục tiêu nhiều hơn nó sẽ được.

# 13: Nhắm một danh sách email

Facebook cho phép bạn tạo ra một đối tượng quảng cáo tùy chỉnh dựa trên các danh sách email. Tất cả bạn phải làm là tạo ra một .csv hoặc .txt tập tin đó bao gồm một email mỗi hàng và loại trừ bất kỳ dữ liệu khác.

Một khi bạn có tập tin đó, nhấp vào Đối tượng, sau đó nhấp vào Tạo Khán giả và chọn Khán giả Custom từ menu thả xuống.

Tiếp theo, nhấp vào Danh sách khách hàng, như hình dưới đây. Từ đây, thật dễ dàng để tải danh sách.

Hãy nhớ rằng bạn cũng có thể tải lên một danh sách các số điện thoại và sau đó nhắm mục tiêu những người trong quảng cáo Facebook. Quá trình này là cơ bản giống như một trong tôi vừa mô tả. Ngoài ra, bạn có tùy chọn để tạo ra một đối tượng người giống của danh sách khách hàng mới được tạo ra.

# 14: Kiểm tra chiến lược đấu thầu

Chiến lược đấu thầu ảnh hưởng đáng kể đến thành công của quảng cáo Facebook.

Ba loại chính cho đấu thầu giá mỗi nhấp chuột, chi phí cho mỗi nghìn lần nhìn thấy và tối ưu hóa chuyển đổi (mà đòi hỏi việc lắp đặt một mã chuyển đổi).

Thử nghiệm phương pháp đấu thầu khác nhau để tìm ra những gì làm giảm chi phí cho mỗi chuyển đổi nhưng vẫn nhận được đủ khối lượng. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với CPC và tối ưu hóa chuyển đổi.

Bạn có thể thiết lập phương thức đấu thầu của bạn ở Ad Set trong phần Tối ưu hóa và giá, thể hiện ở đây.

Bất cứ khi nào bạn đặt giá thầu cho mỗi nhấp chuột hoặc sử dụng tối ưu hóa chuyển đổi, bạn có thể quyết định giá tối đa mỗi nhấp chuột hoặc giá mỗi chuyển đổi, hoặc để cho Facebook chọn một giá trị cho bạn.

# 15: Quảng cáo Biểu

Facebook cho phép bạn phân khúc quảng cáo của bạn bằng ngày và giờ. Tùy chọn này chỉ có sẵn với một ngân sách trọn đời và không có tuỳ chọn ngân sách hàng ngày. điều kiện tiên quyết này là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp vẫn không sử dụng tính năng này.

Ngân sách trọn đời đề cập đến tổng ngân sách của một tập quảng cáo và kỹ thuật không có một giới hạn hàng ngày. Nếu chiến dịch không có một mô hình hiệu suất đáng tin cậy đã được chứng minh thành công theo thời gian, điều này không phải là quyền thiết lập cho bạn.

Nếu bạn quyết định sử dụng ngày và giờ kết thúc, bạn có thể thiết lập nó trong phần Ngân sách và lịch trình của tập quảng cáo, như thể hiện ở đây.

Phần kết luận

Quảng cáo Facebook có thể được lợi nhuận cao và điều hướng một số lượng đáng kể chất lượng truy cập nếu nó được thiết lập một cách chính xác, nghĩa là bạn đạt mục tiêu càng nhiều càng tốt, và theo dõi một cách chặt chẽ. Là quen với tất cả các khả năng quảng cáo của Facebook mở cửa cho những cơ hội mới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn nghĩ sao? Bạn có thể cải thiện hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của Facebook của bạn với các đề xuất này? Bạn sử dụng các chiến lược quảng cáo của Facebook như thế nào? Để lại câu hỏi và ý kiến của bạn vào bình luận bên dưới nhé.

Featued Posts 
Recent Posts 
Find Me On
  • Facebook Long Shadow
  • Twitter Long Shadow
  • YouTube Long Shadow
  • Instagram Long Shadow
Digital Marketing Blogs
Serach By Tags
No tags yet.
bottom of page