top of page

NHỮNG ĐIỀU ĐAU ĐỚN, NHƯNG BẠN PHẢI CHẤP NHẬN Ở TUỔI 30


Hãy nhớ lại bạn đã từng nghĩ gì khi mong muốn có cuộc sống ở tuổi 30?

Và giờ đây bạn đang có, chính thức là 30 - một thứ gì đó lạ lẫm nhưng chắc chắn cuộc sống của bạn đã được sắp xếp. Vâng, đừng lo lắng, bạn không một mình đâu.

Đối với hầu hết chúng ta, tuổi 30 là thời gian của sự thay đổi và không chắc chắn. Có lẽ mọi thứ đã không diễn ra đúng như cách mà bạn mong muốn. Nhưng may mắn là, bạn vẫn còn nhiều thời gian để định hình cuộc sống mà bạn muốn và chắc chắn bạn sẽ học được rất nhiều điều trên con đường đi của mình

Dưới đây là một số bài học mà bạn sẽ học được trong độ tuổi 30 của mình.

1. Bạn sẽ học cách thay đổi tình bạn

Tình bạn sẽ thay đổi rất nhiều trong độ tuổi 30 của mình. Khi mọi người cưới nhau, rồi có con, và di chuyển nơi ở hoặc thay đổi công việc, tình bạn chắc chắn sẽ bị cảnh báo.

Bạn có thể khám phá ra rằng bạn bè đã chơi cùng nhau trong nhiều năm qua đã không còn các cố gắng để giữ liên lạc với nhau nữa. Hoặc có lẽ bạn đã không còn có những điểm chung với bạn bè bạn trước đây nữa rồi.

Thật khó để chấp nhận được điều này, nhưng có thể chỉ đơn giản là bạn đã không còn ý nghĩa trong vòng tròn tình bạn của họ nữa. Tuy nhiên, tình bạn mới sẽ xuất hiện và nó sẽ mang đến những điều mới lạ và những câu chuyện tuyệt vời hơn, những người bạn gặp ở cuối độ tuổi 30 có thể sẽ đồng hành với bạn trong cuộc đời còn lại.

2. Bạn sẽ học cách thực hiện cho các quyết định lớn

Khi bạn gia nhập vào độ tuổi 30, bạn nhận ra có những quyết định lớn, có những điều xảy ra trong cuộc sống và không thể chờ đợi mãi mãi.

Các quyết định về sự nghiệp, gia đình, tài chính và các mối quan hệ của bạn - bạn sẽ phải đối mặt với tất cả chúng trong độ tuổi 30 của mình. Sẽ không có vấn đề là bao nhiêu tuổi bạn nhận được và đưa ra quyết định khó khăn, nhưng với mỗi quyết định lớn, thay đổi cuộc sống của bạn; thường làm cho chúng tốt hơn.

3. Bạn sẽ hiểu hơn về nỗi đau

Ly hôn, vấn đề khả năng sinh sản, mất người thân, đây là tất cả những thứ nhiều người ở độ tuổi 30 phải đối mặt, thường là trong lần đầu tiên. Có điều là, cuộc hành trình suốt cuộc đời không phải thẳng tấp và bạn luôn thực sự được đánh giá cao.

Như Winston Churchill nói: "Nếu bạn đang đi qua địa ngục, hãy tiếp tục đi”.

4. Bạn sẽ học được những điều gì thực sự quan trọng

Khi có tuổi, các ưu tiên của bạn thay đổi. Những điều quan trọng với bạn trong độ tuổi 20 như việc kiếm tiền hoặc sở hữu các tiện ích mới nhất hiện nay sẽ có vẻ ít quan trọng hơn.

Tuổi 30 là một thời gian để xác định lại các ưu tiên của bạn; cho dù đó là đi du lịch nhiều hơn, đạt được một sự cân bằng công việc / cuộc sống tốt hơn, hoặc bắt đầu một gia đình.

5. Bạn sẽ tìm hiểu về sự thỏa hiệp

Cuộc sống đầy những thỏa hiệp và trong độ tuổi 30 của bạn, bạn có thể tìm thấy bạn phải thỏa hiệp về những điều lớn như giảm lương để có được những công việc mà bạn thực sự muốn, hoặc chuyển thành phố để đến được với người bạn yêu.

Tất nhiên, cũng rất quan trọng để nhận ra khi nào không nên thỏa hiệp. Nếu bạn muốn có con nhưng đối tác của bạn lại không, thật khó để tìm một sự thỏa hiệp. Thay vào đó, bạn có thể phải đưa ra quyết định khó khăn để từ từ có được các mối quan hệ nhằm có được cuộc sống mà bạn thực sự muốn.

6. Bạn sẽ học cách chăm sóc cơ thể của bạn

Rượu, chất gây nghiện, đi chơi đêm khuya; và có tất cả những thứ mong muốn. Trong độ tuổi 20 của bạn, bạn có thể tận hưởng những thứ bạn mong muốn mà không gây quá nhiều thiệt hại lâu dài. Nhưng ở độ tuổi 30 của mình, tất cả những sự lựa chọn xấu đột nhiên sẽ có một tác động rất lớn.

Khi bạn nhìn vào gương và thấy những nếp nhăn, tóc bạc, da chảy xệ cho lần đầu tiên, đó là một cú sốc. Và trong khi bạn không thể đảo ngược quá trình lão hóa (ít nhất là không phải dùng đến tiền và phẫu thuật thẫm mỹ), bạn có thể làm chậm ảnh hưởng của lão hóa bằng cách làm cho sự lựa chọn trở nên thông minh.

Bây giờ là thời gian để nuôi dưỡng cơ thể của bạn để giữ cho bạn khỏe mạnh trong suốt tuổi 30 và hơn thế nữa.

7. Bạn sẽ học cách đầu tư trong tương lai

"Hãy sống cho hôm nay" là câu thần chú của hầu hết tuổi 20. Và điều này là hoàn hảo khi bạn đã có thời gian nhiều để nhận ra sai lầm của mình. Nhưng khi bạn gia nhập vào độ tuổi 30, bạn sẽ nhận ra mặc dù tận hưởng thời điểm này vẫn là quan trọng, bạn cũng cần phải có kế hoạch cho tương lai.

Bằng cách đầu tư vào tài chính, sức khỏe và những mối quan hệ, bạn sẽ hình thành thói quen tốt, sẽ làm cho tương lai của bạn vững chắc và hạnh phúc hơn.

8. Bạn sẽ học được "cuộc sống rất ngắn"

Trong độ tuổi 20, bạn hoang phí cho các khoảng thời gian trong cuộc sống của mình vì bạn biết rằng toàn bộ cuộc sống vẫn còn ở phía trước. Trong khi đó ở độ tuổi 30, cảm giác rằng thời gian đang bay vút và cần giữ lấy chúng lâu hơn.

Bạn sẽ trân trọng từng giây và chỉ đi cho những thứ thực sự yêu thích hoặc cần thiết.

9. Bạn sẽ tìm hiểu về hối tiếc

Bạn có muốn trở thành triệu phú? Du lịch thế giới? Giành chiến thắng một giải Oscar? Mục tiêu của bạn ở độ tuổi 20 có thể dường như không còn có thể đạt được và mặc dù thật khó để từ bỏ giấc mơ của mình, với sự khôn ngoan mà bạn đã đạt được, bạn có thể tạo ra những cái mới.

10. Bạn sẽ tìm hiểu về trẻ em

Cho dù bạn đã có con, muốn có con, hoặc chắc chắn không muốn có con; không thoát khỏi thực tế là trong độ tuổi 30 của bạn tất cả mọi người dường như nói về con cái.

Khi bạn đã hoàn toàn không quan tâm đến con cái, tất cả các cuộc trò chuyện về tã và các nhà trẻ có thể trở nên mệt mỏi. Nhưng nhìn thấy bạn bè của bạn ổn định và có con có thể sẽ làm bạn cảm thấy rõ ràng hơn về việc bắt đầu gia đình của riêng mình.

11. Bạn sẽ học hỏi để phát triển phong cách riêng của bạn

Biết phải làm thế nào để ăn mặc ở độ tuổi 30 phù hợp là không dễ dàng. Bạn đang quá trưởng thành để mặc thời trang tuổi teen nhưng chưa sẵn sàng để ăn mặc như cha mẹ của mình. Đừng mất đi cơ hội để phát triển phong cách riêng của mình.

12. Bạn sẽ học cách giao tiếp khác nhau

Nếu độ tuổi 20 của bạn là tất cả về cả hộp đêm và những thứ đang được nhìn thấy trong các câu lạc bộ phong cách nhất; bạn có thể tìm hiểu thị hiếu của bạn thay đổi trong độ tuổi 30 của mình.

Ở độ tuổi 30 mang lại cho bạn sự tự do để làm những điều bạn thực sự muốn làm, không phải những gì bạn nghĩ rằng bạn cần phải làm.

13. Bạn sẽ học cách không lo lắng cho những điều nhỏ nhặt

Hãy nhớ lại bạn đã từng lo lắng về tất cả mọi thứ? Nên mặc gì, làm thế nào để cắt tóc,… ? Vâng, tin tức tuyệt vời; ở độ tuổi 30 của bạn, bạn sẽ học cách không quan tâm đến những điều nhỏ nhặt.

Thật đau đớn nhận ra bao nhiêu thời gian bạn lãng phí cho những vấn đề bị nghiêm trọng hoá, những lo lắng mà gây ra cho bạn đêm không ngủ ở độ tuổi 20 chỉ đơn giản là không thành vấn đề. Và khi bạn học cách không bận lòng với những thứ nhỏ, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn để tập trung vào những thứ quan trọng hơn.

14. Bạn sẽ học cách quản lý tiền

Nếu bạn chưa có tài chính thì cần kiểm tra lại, bạn sẽ học được điều này trong độ tuổi 30 của mình. Không còn nghi ngờ gì nữa bạn sẽ mắc một số sai lầm trên đường đi nhưng bạn sẽ nhanh chóng trở thành một chuyên gia.

Cho dù bạn đang đầu tư vào kinh doanh, tài sản hoặc cha mẹ; bây giờ là thời gian để tập trung vào vấn đề tiền bạc và lập kế hoạch tài chính.

15. Bạn sẽ học cách đánh giá gia đình của bạn

Trong tuổi thiếu niên và tuổi 20, nhiều người thích phát triển ngoài tầm kiểm soát của cha mẹ và anh chị em của họ, để được tự do bay nhảy và nắm lấy sự tự do. Nhưng trong độ tuổi 30 của chúng tôi, nhiều người nhận ra tầm quan trọng của gia đình.

Có con có thể mang lại cho bạn gần gũi hơn với cha mẹ. Và như tình bạn thay đổi, đó chính là sự an ủi khi có sự ổn định của các mối quan hệ gia đình.

16. Bạn sẽ học cách đứng lên cho chính mình

Cho dù đó là yêu cầu tăng lương, hoặc phản kháng khi bị bắt nạt tại nơi làm việc, một khi bạn đang ở độ tuổi 30, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để giải quyết. Sự tự tin đi kèm với tuổi tác vì vậy đừng ngại hỏi những gì bạn muốn.

17. Bạn sẽ học cách yêu bản thân

Độ tuổi 20 có thể là một khoảng thời gian khó khăn khi bạn đang không ngừng so sánh mình với những người khác và lo lắng rằng "tôi đủ tốt chưa?". Vâng, điều đáng mừng là sự thiếu tự tin của bạn sẽ giảm bớt trong độ tuổi 30 của mình.

Bạn có thể không có cuộc sống hoàn toàn được nêu như trên nhưng bạn chắc chắn sẽ ít quan tâm về những gì người khác nghĩ và học cách yêu bản thân mình nhiều hơn.

Featued Posts 
Recent Posts 
Find Me On
  • Facebook Long Shadow
  • Twitter Long Shadow
  • YouTube Long Shadow
  • Instagram Long Shadow
Digital Marketing Blogs
Serach By Tags
No tags yet.
bottom of page