top of page

3 CÁCH SỬ DỤNG ẢNH ĐỘNG GIF ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Bạn có sử dụng ảnh GIF hoạt hình như một phần của chiến lược truyền thông xã hội? Bạn quan tâm đến việc làm thế nào tạp ra và sử dụng chúng? Hay theo dõi bài viết dưới đây.

Trong những ngày đầu của Internet, GIF hoạt hình đã bị nhìn nhận không được tốt vì hình ảnh không đẹp, làm chậm trang web và làm phiền người trui cập. Vì thế các biểu tượng cảm xúc được ưu chuộng sử dụng hơn sau đó, nhưng ảnh GIF lại có sự phát triển trong thời đại của Myspace.

Ảnh GIF được thúc đẩy sử dụng rộng rãi trên các trang web như Tumblr, BuzzFeed và Reddit, thậm chí Facebook và Twitter không thể bỏ qua sự plát triển của GIF. Vào tháng 7 năm 2015, Facebook đã giới thiệu một công cụ tìm kiếm ảnh GIF Messenger, trong khi một công cụ tìm kiếm ảnh GIF tương tự đã được đưa ra cho Twitter vào tháng 2 năm 2016. Một năm trước đó, hơn 100 triệu GIF đã được chia sẻ trên mạng Twitter.

TẠI SAO SỬ DỤNG ẢNH ĐỘNG GIF CHO KINH DOANH?

Ảnh GIF hiện tại là một phần dễ dàng được chấp nhận ở các phương tiện truyền thông xã hội. Hơn thế nữa, GIF đang rất bắt mắt và dễ dàng chia sẻ trên nhiều mạng xã hội. Cho dù bạn tự thiết kế hoặc lấy từ một công cụ tìm kiếm ảnh GIF, GIF có thể làm tăng thêm giá trị cho thương hiệu của bạn và khuyến khích mọi người đầu tư vào nội dung của bạn.

CÁCH SỬ DỤNG ẢNH ĐỘNG GIF TRONG KINH DOANH

Hãy xem xét ba trong những cách chính mà GIF có thể được sử dụng cho các doanh nghiệp, cùng với một số ví dụ thực tế.

1. Giáo dục

Trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội - nơi mà thời gian của mọi người có khả năng tập trung ngắn - GIF rất tuyệt vời để nhanh chóng tìm khán giả của bạn, như hiển thị một bản demo của sản phẩm hay một hướng dẫn từng bước để sử dụng ứng dụng. Và như GIF vòng lặp mãi mãi, họ có thể xem nhiều lần như họ muốn.

Trong ví dụ trên, Maps4News sử dụng một GIF để giới thiệu một tính năng mới của sản phẩm của mình.

2. Phản ứng

Để thay thế cho văn bản và biểu tượng cảm xúc, GIF cung cấp một cách tuyệt vời cho thấy một phản ứng cảm xúc với tin tức, ý nghĩ và tình huống - thường theo một cách hài hước.

Trong ví dụ trên, Hội đồng khí hậu sử dụng một GIF để cung cấp một câu trả lời mỉa mai với tin tức về môi trường.

3. Quảng bá

Cho dù bạn đang nhá hàng một sản phẩm mới để phát hành hoặc quảng cáo một hình ảnh mới mẽ, GIF cung cấp tuyệt vời các cảm xúc niềm vui và ít nhất trên khuôn mặt để quảng bá sản phẩm và các tính năng.

Trong ví dụ trên, Samsung sử dụng một GIF để giới thiệu một thực tế rằng đó là điện thoại mới có khả năng chống nước.

Trong ví dụ này, Starbucks sử dụng một GIF để thúc đẩy cách uống mới. Chú ý về sự sôi động và bắt mắt của các hình ảnh động là gì, và làm thế nào điều này sẽ thu hút sự chú ý so với một hình ảnh tĩnh.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN TẠO ẢNH ĐỘNG GIF

Digital Marketing Blog - Hero Cao

Về cơ bản, GIF động hoặc là một video clip ngắn hay một loạt các bức ảnh lặp đi lặp lại liên tục. Nếu bạn biết sử dụng Photoshop, GIF có thể được thực hiện với phần mềm như vậy - nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một công cụ tạo ảnh GIF nhanh thì GIPHY là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Để bắt đầu, hãy truy cập https://giphy.com/create/gifmaker.

Để bắt đầu, hãy nhập bất kỳ URL của YouTube, video Vimeo, hoặc Vine, kéo và thả một tập tin video, hoặc duyệt máy tính của bạn để chọn một.

Digital Marketing Blog - Hero Cao

Từ đây, bạn chỉ cần sử dụng thanh trượt để chọn một phần của đoạn video mà bạn muốn GIF của bạn để bắt đầu và bao lâu (lên đến 10 giây). Nhập chú thích và một số thẻ, sau đó nhấn "Tạo GIF.

Digital Marketing Blog - Hero Cao

Khi GIF của bạn đã xử lý, bạn sẽ có thể chia sẻ hoặc tải về nó, và nó sẽ được tìm kiếm trên GIPHY cùng với hàng ngàn người khác.

NƠI TÌM KIẾM GIF (VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHIA SẺ CHÚNG)

Digital Marketing Blog - Hero Cao

Có một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được ảnh động GIF phù hợp với nội dung của bạn là tìm kiếm trên GIPHY.com, với hàng ngàn ảnh GIF có thể tìm kiếm, và các tùy chọn để chia sẻ chúng - nó có thể có tất cả những hình ảnh GIF bạn cần. Ngoài ra, https://gifme.io/ là một lựa chọn khác cho bạn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯA ẢNH ĐỘNG GIF LÊN TWITTER

Digital Marketing Blog - Hero Cao

Trên Twitter, chỉ đơn giản là bắt đầu soạn một tweet và bạn sẽ nhận thấy một tùy chọn GIF. Nhấp vào đây, bạn sẽ có thể duyệt qua các loại phổ biến của ảnh GIF, hoặc tìm kiếm của riêng bạn. Hãy nhớ rằng việc thêm một GIF chiếm 26 ký tự của 140 ký tự giới hạn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯA ẢNH ĐỘNG GIF LÊN FACEBOOK

Tại thời điểm viết bài, công cụ tìm kiếm của Facebook cho GIF chỉ hoạt động cho tài khoản cá nhân và ở một số quốc gia, tức là trang kinh doanh không có. Hơn nữa, GIF hoạt hình không làm việc trên trang (cho dù được liên kết hoặc tải lên như một hình ảnh), mặc dù một số trang lớn hơn có đặc quyền đó.

Trở lại tháng 8 năm 2015, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm hỗ trợ GIF cho một số trang nhất định, và họ sẽ sử dụng các phản ứng để quyết định có nên hỗ trợ ra rộng rãi hơn không.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯA ẢNH ĐỘNG GIF LÊN PINTEREST

GIF động làm việc tốt dưới dạng tải lên hình ảnh trực tiếp từ điện thoại lên Pinterest, hoặc khi được chia sẻ từ một công cụ tìm kiếm ảnh GIF như GIPHY. Đơn giản chỉ cần chọn các bảng bạn muốn GIF để xuất hiện trên.

VỚI BẠN?

Bạn có sử dụng ảnh GIF hoạt hình như một phần của chiến lược truyền thông xã hội của bạn đã có, hoặc là một điều gì đó bạn sẽ đưa ra ngay bây giờ? Hãy cho tôi biết trong các ý kiến bên dưới.

Hero Cao.

Featued Posts 
Recent Posts 
Find Me On
  • Facebook Long Shadow
  • Twitter Long Shadow
  • YouTube Long Shadow
  • Instagram Long Shadow
Digital Marketing Blogs
Serach By Tags
No tags yet.
bottom of page