top of page

THẾ GIỚI MỚI – MỘT NƠI ĐÁNG SỐNG HAY ĐÁNG SỢ HÃI


Các Nhà khoa học, thiên văn học vẫn đang miệt mài ngày đêm nghiên cứu cho một sự sống khác ngoài trái đất. Những phát minh và sáng chế khi còn ở trên bản thảo, mục đích duy nhất của chúng là mang đến những tiện ích và phục vụ cho cuộc sống con người. Tuy nhiên, hãy cùng nhau nhìn lại: hoá chất với mục đích giữ cho thực phẩm có thể bảo quản được lâu và tốt cho sức khoẻ của con người? Điện hạt nhân được khai thác cho nguồn năng lượng mới? Mạng xã hội giúp cho con người có thể kết nối dễ dáng hơn?

Gần đây, một bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội với hình ảnh Mark, nhà sáng lập mạng xã hội toàn cầu Facebook đang lướt qua một dãy ghế ngồi với các khách mời. Những người này đang mang một chiếc kính thực tế ảo và trải nghiệm công nghệ mới nhất một cách vô thức. Nếu như trước đây, con người đã dành rất nhiều thời gian bên chiếc điện thoại thông minh và cũng đã có rất nhiều bài viết, video lan truyền về tác động xấu của nó đến cuộc sống con người.

Vậy, nếu như công nghệ thực tế ảo thành công và được phổ biến. Tất nhiên, chúng sẽ ngày càng siêu nhỏ, siêu mỏng, và tiện lợi với các hoạt động của con người. Con người hầu như không còn cảm giác sự hiện diện của chúng. Điều gì sẽ xảy ra? Hãy cùng nhau điểm qua một số thay đổi không hề nhỏ của cuộc sống hằng ngày của chúng ta nhé?

1. Con người sẽ thức dậy vào lúc 7AM vì lời báo thức của một anh chàng/cô nàng mà bạn đã lập trình vào tối qua. Thư ký riêng của bạn sẽ báo cáo cho bạn các việc cần làm trong ngày hay chẳng có việc gì cả. Điểm tâm sáng đã chuẩn bị sẵn trên giường bạn. 2. Bạn không cần đi đến trường/công ty nữa. Bạn chỉ cần ngồi vào bàn học/làm việc. Công nghệ thực tế ảo (CNTTA) sẽ đưa bạn đến ngay với những người bạn/đồng nghiệp. Hãy chăm chú lắng nghe thầy cô/giám đốc triển khai một số kế hoạch sắp tới. Đừng có cố gắng bắt tay, vỗ vai, vì bạn chỉ nhìn họ qua một chiếc kính, bạn không thể chạm vào họ. Trong cuộc đời bạn, có những người bạn, đồng nghiệp bạn chưa có dịp trực tiếp gặp họ hay chỉ vài lần. 3. 12AM, hệ thống vận chuyển thức ăn băng chuyền tự động hoạt động. Hãy chọn cho mình một món ăn ngon nhất nhé. Thư ký riêng cũng sẽ cảnh báo về dinh dưỡng và tình trạng sức khoẻ của bạn. Nhưng chúng lại không biết nên đưa bạn đến phòng tập như thế nào, cũng như thoát ra cái thể giới ảo tưởng? 4. 1PM, hãy tiếp tục việc học, công việc còn đang dang dỡ của bạn. 3PM, một cuộc họp thực tế ảo với đối tác, khách hàng quan trọng. 4PM, một bài kiểm tra giữa kỳ trung thực nhất vì toàn bộ hệ thống đã bị thắt chặt và kiểm soát. 5PM, nếu khát nước, đói bụng đừng quên chọn một món nước/thức ngon nhất từ menu trên trực tuyến nhé. 5. Hôm nay, khởi chiếu bộ phim bom tấn Hollywood lúc 6PM. Chỉ cần chọn xem phim từ Fanpage của bộ phim. Tiền vé sẽ được thanh toán trực tiếp từ tài khoản Facebook của bạn, bắp và nước cũng giao đến tận nhà qua hệ thống tự động. Giờ đây bạn chỉ cần tận hưởng bộ phim 3D hấp dẫn, cười giòn tan hay khóc lóc một mình giữa không gian rộng lớn. Những người khác thì chọn những hình thức giải trí khác: buổi hoà nhạc, kịch nói… Tất cả bán vé trên Facebook và qua CNTTA, vui nhỉ? 6. 8PM bạn có hẹn đi uống trà chanh. Bạn đang trên con đường xem phim Hollywood. Chẳng cần đến Uber hay Grad, bạn cứ chọn nơi cần đến trên tấm bản đồ của Facebook, ai cũng đã đến, lấy 1 ly trà chanh, rồi trò chuyện. Tự sướng, khỏi lo, camera 360, khỏi lo, có Thư ký riêng làm gì. Nhưng mà, đừng quên là bạn đang ngồi 1 chỗ đó nha, CNTTA thực là tiện lợi, đến mức muốn nắm tay cô bạn gái mới quen một cái, cũng khó quá. 7. 10PM, thời gian lướt new feed. Quơ tay vài cái và cười khúc khích một mình, thì ra hôm nay cô bạn vừa bị bồ đá vì ngày càng mập ra, cô bạn đang live stream khóc lóc, vài người bạn đang an ủi, động viên. Đám cưới, ma chay, thôi nôi, đầy tháng, cứ gởi một món quà qua nhà bạn trên facebook là xong. Cũng nhanh, gọn và tiện lợi. Đỡ mất thời gian để đến chia sẽ, động viên hay chúc mừng với khoảng cách xa xôi mất thời gian. 8. Bây giờ là 12PM, chơi game, nghe nhạc, xem phim, ăn uống,… Tất cả đã có trong tầm tay bạn. Chỉ cần qua CNTTA, mọi thứ đều có thể, bay lên mặt trăng, hoá thân thành siêu anh hùng, gặp gỡ người ngoài hành tinh, nói chuyện với người cá, du lịch vòng quanh thế giới trong một cái chớp mắt … Ngày mai lại là một ngày như ngày hôm qua.

MỘT THẾ GIỚI TUYỆT VỜI BẠN NHỈ? CHÚNG TA ĐÃ THAY ĐỔI THẾ GIỚI, Ở NƠI NGƯỜI TA KHÔNG CẦN GẶP NHAU NỮA.

Hero Cao Blog: http://jellyhero.wix.com/hero-cao

Featued Posts 
Recent Posts 
Find Me On
  • Facebook Long Shadow
  • Twitter Long Shadow
  • YouTube Long Shadow
  • Instagram Long Shadow
Digital Marketing Blogs
Serach By Tags
No tags yet.
bottom of page